วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

รายงานสถานการณ์ศึกกรุงศรีฯ ณ. วันที่ ๙ ก.ย. ๒๕๕๙

นับตั้งแต่วันที่ ๑ เดือน ๙ ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ ได้ปรากฎกองทัพไม่ทราบที่มาจำนวนมากได้ญาตราเข้ารุกรานกรุงอโยธยาศรีรามเทพนครมาตั้งแต่ดินแดนที่ ๑๕๕๔ จุด
ชาวบ้านบางระจันได้เข้ารับศึกแดนหน้าอย่างกล้าหาญ แต่ด้วยไพร่พลที่ข้าศึกที่มากประมาณกอปรกับยุทธภัณฑ์จำนวนมากที่หลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ และด้วยเหตุที่ทัพชาวบ้านบางระจันตั้งอยู่ในสมรภูมิที่เสียเปรียบ ชาวบ้านบางระจันจึงไม่อาจต้านทานได้และแตกพ่ายไปในที่สุด
ฝ่ายแม่ทัพกองทุนประเมินแล้วว่าไม่อาจต้านศึกที่แนวหน้า จึงได้แต่ถอยร่นไปหาที่มั่นจากเนิน ๑๕๕๔ ถอยร่นสู่แนวรับศึกที่ระดับ ๑๔๔๗ เมื่อวันศุกร์ที่ ๙ เดือน ๙ ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา สถานการณ์ยังคงไม่น่าไว้วางใจเนืองด้วยแม่ทัพกองทุนยังขาดแรงสนับสนุนยุทธภัณฑ์จากชาวกรุงศรีฯจึงไม่อาจรับศึกใหญ่ได้ถนัดนัก
ด้านพันธมิตรกรุงศรีฯ ซึ่งกอปรด้วยฝรั่งตาน้ำข้าว ชาวจีนและญี่ปุ่น ที่เคยสนับสนุนไพร่พลและยุทธภัณฑ์แก่กรุงศรีฯ มาโดยตลอด ก็เริ่มอ่อนล้าลังเล หลังจากที่ประชุมเสนาบดีคลังของประเทศโพ้นทะเลได้ส่งสัญญาณการตัดเบี้ยสนับสนุนการสงครามลงเร็วๆนี้ ในอีกด้านหนึ่งก็มีสัญญาณบ่งชี้การศึกระหว่างเมืองพี่น้องแถบเอเชียเหนือคลุกรุ่นที่อาจห้ำหั่นกันด้วยยุทโธปกรณ์ที่ทรงแสงญานุภาพ (ฝรั่งกล่าวขานยุทโธปกรณ์นี้ว่า นิวเคลียร์) มิหนำซ้ำเมืองหลวงของประเทศพันธมิตรเองก็ปรากฎข้าศึกไม่ทราบที่มารุกรานเช่นเดียวกันเมื่อคืนวันวานที่ผ่านมา ทำให้กรุงศรีฯไม่อาจพึ่งพิงพันธมิตรฯ รับศึกได้เช่นที่แล้วมา
ชาวบ้านบางระจันที่แตกพ่ายจะสามารถกลับมารวมกำลังต้านศึกได้อีกหรือไม่ แม่ทัพกองทุนจักหันกลับมาร่วมต้านศึกที่แนวรับใด เหล่าพันธมิตรจะยังช่วยเหลือกรุงศรีฯหรือไม่ประการใด
ศึกนี้ใหญ่หลวงนักชะตากรรมกรุงศรีฯจักเป็นเยี่ยงไรโปรดติดตาม
ป.ล. ขำๆนะ เห็นหุ้นตกเยอะ ไม่อยากให้เครียด
อินดี้ อินเวสเตอร์ ฟอรั่ม
เขียน ณ วันที่ ๑๐ เดือน ๙ ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น